ลองเล่น

         การ สร้างตัวละครของตัวเอง จะเริ่มสร้างต้องคิดชื่อ กับ อาชีพที่จะเล่น ผมเห็นว่า อาชีพหมอ น่าจะเล่นง่ายที่สุดเลยเอา ซึ่งในเกมส์มีให้เลือกหลายอาชีพ ดาบ,ทวน,ธนู,กระบี่ ตอนหลังมาเพิ่ม นินจา และล่าสุด พิณ

      ขอพูดถึงอาชีพหมอ แล้วกันนะครับที่ผมเลือกผมเห็นว่าชุดสวยแล้วเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้สำหรับปาร์ตี้ (การจับกลุ่มรวมกันไม่เกิน8คนเพื่อเก็บเลเวล)     หรือไม่ปาร์ตี้กับใครหมอก็เล่นสดคนเดียวได้ (ฉันไม่ง้อ)    เล่นแรกๆเลเวลขึ้นไวมาก จาก 1 ไป 10 เพราะเพื่อเป็นแรงจุงใจให้เราเล่นแต่เมื่อยนิ้วหน่อยเพราะเมื่อก่อนยังไม่มี "กล่องเทพจุติ" กล่องช่วยเล่นเล่นกันแบบสดๆกดกันมันนิ้วเลยพอจากเลเวล10ไปนี่สิเริ่มช้าแล้วแล้วมันจะช้าลงเรื่อยๆเพื่มระดับความยากขึ้นเรื่อยๆแต่ยิ่งเล่นก็ยิ่งสนุกเพราะเราจะมีเพื่อนมากขึ้นคนรู้จักเรามากขึ้นถ้าเราขยันไปปาร์ตี้กับคนอื่นเพราะหลายๆท่านที่เล่นบ้างก้ออยากเทพฯ (มีเลเวลสูงๆ) เพราะถ้าเลเวลสูงก็จะแสดงถึงความอดทนในการเล่นกับประสพการณ์มีมากเหมือนเป็นคนเก่งในกลุ่มเป็นที่ยอมรับในสังคมและที่สำคัญเลเวลยิ่งสูงของที่ตีตกได้จะยิ่งมีราคาหรือมีค่าเวลาขายคืนร้าน NPC กลับมาที่อาชีพหมอต่อนะครับสมัยก่อนหมอมักจะเล่นแต่คนที่เป็นผู้หญิงที่เรารู้ได้ว่าเป็นก็เพราะตอนเราสมัคร ID เกมส์เราต้องยืนยันตัวตนที่ไปรษณีย์และเราต้องกรอกข้อมูลหมายเลยบัตรประชาชนของเราแล้วระบบจะให้เราเป็น"เพศ"ตามนั้นเลยหมอสาวๆจึ่งเป็นอะไรที่ทุกปาร์ตี้ขาดไม่ได้พิมพ์คุยกันหมอเป็นอาชีพที่สามารถเพิ่มเลือดและเสริมความแข็งแกร่งให้กับปาร์ตี้ได้เป็นอย่างดี

แต่ถึงแม้หมอจะมีสกิลวิชาสนับสนุนแต่ก็ใช้ว่าหมอจะโจมตีไม่เป็นนะครับ กระบวนท่าของหมอนั้นจัดว่าแรงใช่ย่อยถ้าเปรียบหมอสายฮิ้วก็เหมือนพระในเกมส์อื่นๆแต่ถ้าสายบู๊ก็เหมือนจอมเวทย์ดีๆนี่เองและหมอเป็นอาชีพเดียวในเกมส์ที่ใช้สกิลแล้ว "ต้องมีคนขอบใจ" นั้นก็เพราะว่าเค้าจะมาขอสกิลสบับสนุน (เก๊ก) จากหมอสกิลวิชานี้หรือเรียกอีกอย่างว่า "บัฟ" จะทำให้ผู้ที่ได้ไปจะมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น,พลังป้องกันเพิ่มขึ้น, ความแม่นยำเพิ่มขึ้น, หลบหลีกเพิ่มขึ้นและพลังกายหรือเลือดเพิ่มขึ้น ดังนั้นผู้เล่นคนอื่นจึงเห็นหมอไม่ได้ต้องรีบวิ่งเข้าไปหาเลยแล้วพิมพ์ขอว่า  "หมอครับขอเก๊กหน่อยครับ" สมัยก่อนคนเล่นสุภาพในคำพูด (ถ้าพูดไม่เพราะเราก็ไม่ "เก๊ก"ให้)  พอเรา "เก๊ก" ให้คำพูดที่ตามมาก็คือ คำขอบใจ  "ขอบคุณครับ" "ขอบใจครับ" หรือเจอวัยรุ่นหน่อยก็ "ใจจ้า" ท่านผู้อ่านลองคิดดูครับผมไปยืนหน้าเมืองวันๆหนึ่งมีคน "ขอบใจผมเป็นสิบเลย"    หมอผู้ชายก็ใช่ว่าจะมีมากเพราะผู้เล่นส่วนใหญ่ที่เป็นผู้ชายมักไปเล่นอาชีพอื่นกันก้อแหม!เล่นกระบี่, ดาบ มันสนุกกว่าหมอนี่เพราะ หมอถ้าไปปาร์ตี้ก็ไม่ต้องทำอะไรละ "ฮิ้วๆ" อย่างเดียว (ขอโทษนะ "ฮิ้วๆ" อะเมื่อยมือนะจะบอกให้)
     พอเลเวลเริ่มสูงขึ้นก็อย่างที่บอกละครับเริ่มเล่นยากขึ้นค่าประสบการณ์ได้มากขึ้นก็จริงแต่ระดับเลเวลยิ่งสูงยิ่งต้องใช้ค่าประสบการณ์มากขึ้นตามไปด้วย หลายคนเลยมักไม่ค่อยไปเก็บเลเวลยืนอยู่ในเมือง ขายของบ้างออนมาคุยกับเพื่อนเฉยๆบ้าง เป็นเหมือนสังคมๆหนึ่ง แต่ไม่เคยเห็นหน้ากันได้แต่ "พิมพ์คุย" และการที่ได้แต่พิมพ์คุยเท่านั้นเลยนำมาซึ้งการ "หลอกลวง" "เกรียน" หลายท่านที่ไม่ได้โชคดี หรือ ไม่ระวังก็จะตกเป็นเหยื่อทุกที่ละครับมีทั้ง ดี เลว หลอกลวง จริงใจ ตัวผู้เขียนเองอาจถือว่าโชคดีที่ได้พบเจอกับ "คนดีๆ" เลยทำให้ยังเล่นเกมส์นี้อยู่นาน

                                                     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น